Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa đạt điểm Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) là 89,4/100, với mức xếp hạng AAA – mức xếp hạng cao nhất. Đây là một sự nhảy vọt, tăng 4,2 điểm so với điểm số trong năm 2023. BSI là một chỉ số toàn diện được lấy từ các cuộc khảo sát, phân tích và đánh giá rộng lớn về cảm nhận và hành vi của khách hàng đối với thương hiệu.
Chỉ số BSI đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị của thương hiệu của Viettel, ước tính xấp xỉ 9 tỷ USD. Đây là yếu tố chính giúp Tập đoàn duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Đông Nam Á, đứng thứ 9 tại châu Á và bước thêm một bậc trên thị trường toàn cầu, vươn lên vị trí thứ 16.
Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, nhận định rằng: “Điều này đến từ những cam kết mạnh mẽ của Viettel trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững, giúp gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng về sự đổi mới sáng tạo, các chỉ số môi trường và cộng đồng tại thị trường Việt Nam”
Hiện nay, Viettel duy trì vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất với 6 lĩnh vực nền tảng: Hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp và dịch vụ số của Viettel đang dẫn đầu thị trường trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và chính quyền tỉnh. Tập đoàn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và an ninh mạng tại Việt Nam.
Trong năm 2023, Viettel đã triển khai việc xây dựng báo cáo về phát triển bền vững với chủ đề “Technology with heart - Công nghệ từ Trái tim”, tập trung vào 6 lĩnh vực trọng yếu là nguồn nhân lực chất lượng cao, kiến tạo xã hội số, an toàn thông tin, biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, trung tâm dữ liệu xanh thông minh, quản trị minh bạch và trách nhiệm. Các lĩnh vực trọng yếu này nhấn mạnh mong muốn sử dụng công nghệ và năng lực cốt lõi để giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng và thúc đẩy phát triển bền vững.